பெரிய வேலைகளில் சில இடங்களில் கம்பியை ஒன்றோடு ஒன்று இணைக்கவேண்டிவரும் அந்த மாதிரி சமயங்களில் "Coupler" என்ற இணைப்பானை பொருத்துவார்கள்.கம்பியின் இரு முனைகளிலும் மறை போட்டு அதன் மூலம் கம்பியை அந்த கப்லருடன் இணைப்பார்கள்.
அந்த மாதிரி இணைத்தால் மட்டும் போதாது அது சரியாக பாரத்தை தாங்கிப்பிடிக்குமா? என்று சோதனை செய்யவேண்டும்.கம்பியின் இரு முனைகளின் மூலம் இழுப்பு விசை கொடுத்து அது உடையும் நேரம் / இடம் மூலம் நமது தேவைக்கு உகந்ததா? இல்லையா என்று முடிவு செய்வார்கள்.
இது தான் அந்த சோதனை செய்யும் இயந்திரம்.இப்போது கம்பி அதன் நிலையில் இருக்கிறது.
சோதனை முடிந்த பிறகு உள்ள கம்பிகள்.

அருகில்..

மற்றொரு கம்பி


இதில் உடைந்த இடம் அந்த கப்லருக்கு அருகில் இருப்பதாலும் தேவைக்கு வேண்டிய அளவு விசையை தாங்கியிருப்பதாலும் நாம் உபயோகப்படுத்த உள்ள கப்லர் நல்லது என்ற நிலமைக்கு வரமுடியும்.
No comments:
Post a Comment